Chọn cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư có ổn hay không?

Chọn cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư có ổn hay không?

Cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư khi mua nên chọn những loại nào? Mua cửa gỗ công nghiệp thật sự có ổn hay không? Khi bắt tay vào việc chọn mua cửa gỗ công nghiệp cho ngôi nhà nhỏ bé của mình, hẳn ai cũng có dòng suy nghĩ, trăn trở đó. Thấu hiểu được vấn đề này, chúng tôi, những chuyên gia về lĩnh vực cửa gỗ sẽ tư vấn kỹ những thắc mắc đó qua bài viết sau đây.

Chọn cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư có ổn hay không?

Chọn cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư có ổn hay không?
Chọn cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư có ổn hay không?

Đến ngày hôm nay có lẽ mọi người đã không còn xa lạ gì với vật liệu cửa gỗ công nghiệp, loại vật liệu dùng cho nội thất gia đình. Tuy nhiên như quý khách đã biết, cửa gỗ công nghiệp có 3 loại chính sau:

  • Cửa gỗ MDF (Medium Density Fiberboard)
  • Cửa gỗ HDF (High Density Fiberboard)
  • Cửa gỗ Duratek (Cửa gỗ công nghiệp chống nước)

Với loạt bài về các loại cửa gỗ công nghiệp thì quý khách đã biết sơ bộ về cấu tạo, thành phần của nó nên chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết nữa, Hôm nay chúng ta sẽ phân tích theo từng khía cạnh sản phẩm để giải quyết được vấn đề nên chọn cửa gỗ công nghiệp nào khi lắp đặt chung cư, căn hộ cao cấp, Và tại sao nên chọn lắp cửa gỗ công nghiệp thay vì cửa gỗ tự nhiên?

Chọn cửa gỗ công nghiệp nào chịu nước?

Cửa gỗ MDF:
được sản xuất theo 2 quy trình là quy trình khô và ướt. Thành phần chủ yếu của MDF là bột gỗ trộn với keo và phụ gia sau đó được ép nhiều lớp dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn tạo thành tấm vật liệu. Khả năng chịu nước của cửa gỗ MDF cực kỳ kém độ bền không cao, Khi tiếp xúc với môi trường ẩm hoặc nước gỗ có xu hướng trương nở và dễ bị mục nát nhất là vị trí rìa mép gỗ và các góc.

Cửa gỗ HDF:
cũng được sản xuất từ bột gỗ keo và phụ gia và ép thành tấm vật liệu, bột gỗ được xử lý trong môi trường nhiệt độ cao và xử lý tạo cứng trước khi ép, Khác với MDF là ép thành nhiều lớp gỗ HDF được ép định hình thành tấm tiêu chuẩn ngay dưới áp suất cao, Thành phẩm có độ cứng và độ bền cao hơn. Về khả năng chịu nước nhờ lớp keo ngăn nước thấm sâu vào trong kết cấu gỗ tuy nhiên vẫn chỉ ở mưc tương đối, cửa gỗ HDF nếu lớp bọc ngoài ko kín để nước và ẩm sông vào trong thì vẫn bị trương nở và mục nát dẫn đến tuổi thọ sản phẩm giảm.

Cửa gỗ Duratek:
Là công nghệ hoàn toàn khác với MDF và HDF. Gỗ Durawood được sản xuất và phát triển tại mỹ và đã được đưa vào sử dụng tại các nước phát triển cách đây khá lâu. Tại sao lại gọi là gỗ công nghiệp chịu nước chính bởi vì cửa gỗ công nghiệp Duratek có khả năng chống nước 100% thậm chí ngâm trong môi trường nước trong nhiều năm vẫn không hề hấn gì.

Độ bền cửa gỗ công nghiệp như thế nào

cửa gỗ công nghiệp không cong vênh do thời tiết như gỗ tự nhiên, mà chỉ cong vênh khi có tác động cơ học như vật nặng đè lên. Do đặc thù của gỗ công nghiệp là được được tẩm sấy và có cốt liệu bột cùng với hợp chất chống mối mọt bên trong nên hoàn toàn không bị mối mọt. Hiện nay gỗ công nghiệp có nhiều loại như: HDF, MDF, ván ép, ván dăm (mùn cưa ép) những tấm ván thường dễ hút ẩm và không chịu được nước, chỉ có những tấm được tẩm hóa chất và xử lý keo ép (tấm gỗ có lõi mầu xanh) thì mới chống được ẩm nhưng không chịu được nước lâu (gỗ nào xử lý tốt có thể ngâm trong nước 24h). Ngoài ra trong quá trình làm đồ, gỗ các tấm gỗ đều được dán kín 4 cạnh nên hạn chế tối đa khí ẩm thâm nhập vào.

Giá cửa gỗ công nghiệp như thế nào

So với cửa gỗ tự nhiên thì cửa gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn rất nhiều và tiết kiệm khá nhiều chi phí đầu tư. Với giá thành rẻ và nhiều ưu điểm như vậy cửa gỗ công nghiệp đã và đang phát triển mạnh mẽ dần thay thế cho gỗ tự nhiên trong các công trình.

Trên đây chỉ là một số lý do và các khía cạnh nổi bật của một số loại cửa gỗ phổ biến trên thị trường, có thể nội dung chưa dược chính xác tuyệt đối hoặc có những chỗ còn sơ sài, Kính mong quý khách hàng có nhiều kinh nghiệm đóng góp thêm những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thiện hơn về nội dung cho bài viết để có thể là nguồn thao khảo quý báu cho các chủ nhà để mọi người có những lựa chọn phù hợp và thông minh cho công trình. mọi ý kiến đóng góp quý khách liên hệ

Mua cửa thép chống cháy quận 1 có thể liên hệ qua địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SX TM – XNK TRƯỜNG SA

  • Địa điểm xem mẫu và đặt hàng :
  • WEBSITE: truongsagroup.com
  • ĐC: B393 Bis 1 Nguyễn Văn Qúa, p. ĐÔNG Hưng Thuận,q12
  • Showroom 1 : 883 Phan Văn Trị, p 7, Quận Gò Vấp, Tp HCM
  • ĐT : (08) 38.941.580 – Fax : (08) 38.941.581
  • Showroom 3 :1047 Lũy Bán Bích, P. Tân Thành, Quận. Tân Phú, Tp. HCm.
  • Showroom 4 : 529A Kha Vạn Cân, KP6, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, Tp. HCM
  • Showroom 5 : 511 Lê Văn Lương, Phường. Tân Phong, Quận. 7, Tp. HCM

Web : www.truongsagroup.com

Email : truonghiepvn@gmail.com